TP.HCM xử lý gần 19.000 lượt xe chở quá tải trọng
Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện nay các trạm cân ô tô xe tải trọng tự động hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là trạm cân trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) nhờ kiểm soát được cả hai chiều. Tuy nhiên, những trạm cân còn lại hiện vẫn chưa kiểm soát được chiều ra nên việc kiểm soát tải trọng xe gặp rất nhiều khó khăn.
Để siết chặt việc quản lý tải trọng xe, đặc biệt là tại khu vực cảng biển, các tuyến đường cửa ngõ, quốc lộ…, Thanh tra giao thông TP.HCM đã tham mưu Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TP.HCM cho triển khai nhanh việc lắp đặt 6 trạm cân tự động ở các cửa ngõ thành phố như quốc lộ 1, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội... để kiểm soát chặt chẽ tải trọng xe cả chiều ra lẫn chiều vào. Khi lắp đặt xong các trạm cân này, việc kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn TP.HCM sẽ được khép kín cả 2 chiều ra và vào các cửa ngõ.
Trước đó, vào đầu tháng 7.2016, TP.HCM đã lắp đặt 3 trạm cân tự động với tổng kinh phí đầu tư hơn 28 tỉ đồng. Ba trạm cân này đã được đặt tại cầu Giồng Ông Tố 2, trên đường Đồng Văn Cống (Q.2); cầu Kỳ Hà 1 trên đường Vành Đai Đông (Q.2) và cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) để kiểm tra xe quá tải ra vào các cảng biển khu vực cửa ngõ thành phố.
Các trạm cân này hoạt động 24 giờ mỗi ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Theo thiết kế, mỗi trạm kiểm tra tải trọng xe tự động sẽ có 2 hệ thống thiết bị gồm hệ thống cân tự động sơ cấp và trạm cân thứ cấp.