Danh mục
DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT TỰ ĐỘNG CÂN ĐỊNH LƯỢNG TỰ ĐỘNG MÁY TỰ ĐỘNG CÔNG NGHIỆP TRẠM TRỘN BÊ TÔNG CÂN Ô TÔ ĐIỆN TỬ MÁY CÂN CHIẾT RÓT Thiết bị cân - Hệ thống phụ trợ PHẦN MỀM SƠN HÒA CẦU DẪN XE NÂNG HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH Sửa chữa cân điện tử CÂN SƠN HÒA SẢN XUẤT CHẾ TẠO MÁY HÀNG LOẠT CÂN SƠN HÒA BÁN NHIỀU
Lượt truy cập
  • 5
  • 1396
  • 1,449,338

Xe trăm tấn lọt trạm cân ô tô: Ai bảo kê?

  25/10/2016

Cứ chập tối, đoàn xe trăm tấn “cày” nát QL1, lọt qua nhiều trạm cân ô tô từ Hà Nam về Hà Nội. Không hiểu sao trên tuyến có đặt trạm cân và nhiều chốt cảnh sát giao thông (CSGT) nhưng đoàn xe “siêu trọng” trên vẫn qua lọt hàng ngày.

Xe 100 tấn lọt trạm cân xe tải

Hơn 1 tuần nắm bắt lịch trình, nhóm phóng viên đã phát hiện đoàn xe trên xuất phát từ Công ty CP Gạch công nghệ xanh nằm sát QL1 qua địa bàn Thanh Liêm, Hà Nam. Từ 17h hằng ngày, các xe bốc hàng tại đây và bắt đầu từ 18h – 19h xuất phát.

Theo quan sát của nhóm phóng viên, chiếc ô tô rơ-moóc chở 3 tầng phalet gạch ước tính nặng gần trăm tấn vô tư lưu thông trên đường. Rất đáng lo ngại là dù chạy tốc độ 30km/h, nhưng do “để trần” nên nhiều phalet gạch lắc lư chực đổ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo dấu chân đoàn xe khủng trên, chúng tôi rất lạ là chỉ ngay cách cửa nhà máy Công ty CP Gạch công nghệ xanh có 1 trạm CSGT nhưng đoàn xe này không bị kiểm tra, chỉ cách đó khoảng 5km, tiếp tục có thêm 1 trạm cân nhưng những chiếc xe trăm tấn vẫn qua lọt, không có sự kiểm tra nào.

Đặc biệt, chiếc xe đầu kéo BKS 90C-056.49 và rơ-moóc BKS 90R-003.58 ghi nhãn hiệu Thanh Tùng, chở gạch Công ty CP Gạch công nghệ xanh chạy đến Đồng Văn thì bị CSGT dừng xe, nhưng chỉ sau khoảng 2 phút, chiếc xe này vô tư chạy trên QL1 – tuyến đường có rất nhiều cầu yếu chỉ cho phép tải trọng 25 tấn.

xe chở quá tải 100 tấn lọt trạm cân điện tử

Sau khi cày nát QL1, chiếc xe trên ngang nhiên rẽ vào QL 70 đi vào đường cấm, gây tai nạn và bị Công an Hà Đông bắt giữ. Theo tìm hiểu PV được biết, với sức chở như vậy, tổng trọng tải hàng của xe đầu kéo này có thể lên tới hơn 91 tấn, vượt tải trọng khoảng 200%. Vậy tại sao chiếc xe đầu kéo có dấu hiệu vượt tải trọng như vậy lại có thể vô tư lưu thông qua một loạt các chốt CSGT, qua các cầu yếu mà không bị dừng lại kiểm tra, xử lý?

Tại cuộc họp mới đây, Bộ Công an và Bộ GTVT cam kết sẽ kiên quyết xóa bỏ hoàn toàn xe quá tải trong năm 2016, vậy phải chăng đoàn xe vua trên đang thách thức mục tiêu đó? Để “lọt lưới” đoàn xe khủng trên, chắc chắn các ban ngành địa phương cũng một phần chịu trách nhiệm.

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả

An Phát, ngôi sao sáng của ngành nhựa Việt Nam

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành nhựa trong nước chao đảo vì làn sóng thâu tóm từ các doanh nghiệp ngoại, An Phát vẫn kiên trì từng bước đi lên để trở thành Tập đoàn sản xuất bao bì nhựa màng mỏng số 1 Đông Nam Á, bằng những sản phẩm công nghệ cao, thân

Tổng giám đốc An Phát Plastic (AAA): “Chúng tôi sẽ sản xuất nhựa phục vụ các doanh nghiệp FDI, lợi nhuận năm 2018 sẽ tăng ít nhất 35%”

Ngoài sản phẩm truyền thống, AAA đang nghiên cứu ứng dụng hệ thống cân định lượng phối trộn tự động thực hiện sản xuất nhựa công nghệ cao, nhựa ép phun và chi tiết nhựa nhỏ. Các sản phẩm này sẽ chủ yếu phục vụ cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

3 Cần câu cơm dễ bị Lũ Quét triệt hạ của Bà con Vùng cao

Trận lũ quét lịch sử vừa qua tại Mù Cang Chải Yên Bái và Mường La Sơn La đã và đang để lại nhiều hậu quả to lớn đối với bà con vùng cao. Cân Sơn Hòa đã liên lạc ngay với các khách hàng trên đó, đã có tới trên 20 đơn vị chia sẻ về việc cân ô tô, cân định l