Danh mục
CÂN ĐỊNH LƯỢNG TỰ ĐỘNG DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT TỰ ĐỘNG MÁY TỰ ĐỘNG CÔNG NGHIỆP TRẠM TRỘN BÊ TÔNG CÂN Ô TÔ ĐIỆN TỬ MÁY CÂN CHIẾT RÓT Thiết bị cân - Hệ thống phụ trợ PHẦN MỀM SƠN HÒA CẦU DẪN XE NÂNG HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH Sửa chữa cân điện tử CÂN SƠN HÒA SẢN XUẤT CHẾ TẠO MÁY HÀNG LOẠT CÂN SƠN HÒA BÁN NHIỀU
Lượt truy cập
  • 2
  • 1150
  • 1,054,671

Xe quá tải tấp nập hoạt động

  21/12/2015

Chạy xe đêm để tránh kiểm tra, kiểm soát

Cứ khoảng sau 20 giờ tối, các tuyến đường cửa ngõ vào Hà Nội lại “tấp nập” xe quá tải hoành hành. Trên đường Tố Hữu (đường nối với Lê Văn Lương), nhiều xe tải chở đất thải không che đậy, chở vượt thùng, ngược xuôi chạy từ đường Lê Văn Lương, Trung Văn ra đường Tố Hữu lưu thông theo hướng Hà Đông. Còn tại nút giao cửa ngõ Pháp Vân hướng đi đường trên cao, khoảng từ 20 - 22 giờ hàng ngày, liên tục xuất hiện các xe tải biển kiểm soát Hà Nội, Hà Nam có logo Thanh Tùng, Thu Ngân, Quốc Khánh… chở đất đá theo hướng đường Pháp Vân, vòng lên đường trên cao để vào nội thành… Tất cả các xe tải này theo quan sát của phóng viên đều cơi nới thùng xe thêm khoảng hơn 1 m trong khi quy định kích thước chiều cao thùng tối đa là 60 cm…

xe tải né trạm cân điện tử chạy qua đêm

 

Càng về đêm, trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Ba La Hà Đông... các xe chở quá tải chạy càng nhanh, gây bụi mịt mù. Các tuyến đường này mặc dù giới hạn trọng tải tối đa là 10 tấn, nhưng nhiều xe trọng tải hơn 20 tấn lưu thông, chủ yếu là xe chở vật liệu xây dựng. Tiếp cận với một lái xe dừng nghỉ trên đường Phạm Văn Đồng, được biết, lái xe chở thuê đá từ Hà Nam về Hà Nội và chủ hàng yêu cầu chở đêm để quay vòng xe nhanh, tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Trao đổi về thực tế này, ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra, Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hà Nội cho biết: Các trạm cân trên các tuyến đường cửa ngõ bố trí trực khép kín 24/24 giờ. Từ đầu năm đến nay, các trạm đã kiểm tra, xử lý trên 1.000 trường hợp, thu phạt trên 5 tỷ đồng nộp ngân sách. Các trường hợp vi phạm bị bắt giữ, xử lý đều vi phạm tải trọng trên 100%. Tuy nhiên, vào ban đêm, tranh thủ thời điểm giao ca, lực lượng mỏng, nhiều lái xe ngang nhiên chạy thành từng đoàn để gây áp lực cho các trạm cân xe tải và vượt trạm.

Thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng đội CSGT số 4 chốt trực tuyến đường Vành đai 3 -Cầu Thanh Trì cho biết: Anh em trong đội bố trí chốt trực trên tuyến đường này thường xuyên tuần tra, ngăn chặn xe quá tải. Tuy nhiên, việc xử lý cũng gặp nhiều khó khăn do lái xe chủ yếu là người làm thuê, nên chủ xe không giao giấy tờ. Chưa kể, trong khi cân tải trọng xe vi phạm, nhiều xe khác đã thông báo cho nhau để né tránh lực lượng kiểm tra.

Tổng tấn công xe quá tải

Theo kế hoạch mới nhất về kiểm soát tải trọng xe vừa được Bộ GTVT ban hành, sẽ thực hiện truy quét nạn xe quá tải hoành hành trên các tuyến đường từ nay đến cuối tháng 1/2016, nhằm cơ bản loại bỏ xe chở quá tải tham gia giao thông.

Theo kế hoạch này, liên Bộ GTVT - Công an và các địa phương sẽ huy động tối đa lực lượng, tập trung kiểm soát tại các đầu mối xếp hàng và kiểm tra đột xuất đối với các xe quá tải cố tình lưu hành vào ban đêm. Đặc biệt, sẽ kiểm tra đột xuất hoạt động của lực lượng liên ngành tại các trạm cân để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp người thực thi công vụ có hành vi dung túng, bao che, tiếp tay vi phạm về tải trọng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: Lần đầu tiên, năm Thứ trưởng của Bộ GTVT theo lĩnh vực phụ trách sẽ cùng vào cuộc kiểm tra, xử lý xe quá tải tại các công trình, dự án, việc xếp hàng hóa quá tải trọng tại các ga, doanh nghiệp, cảng biển, bến nội địa và cảng hàng không.

Việc nâng cao trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ tại các trạm kiểm tra tải trọng xe là biện pháp được đặc biệt lưu tâm trong đợt tổng tấn công xe quá tải lần này. Do đó, theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), Cục sẽ tăng cường kiểm tra giám sát đối với lực lượng chức năng thực thi công vụ để nâng cao ý thức, trách nhiệm từng chiến sỹ và truy đến cùng nếu vi phạm quy trình công tác hoặc thực hiện không đúng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa ban hành kế hoạch phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam về kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của xe quá tải từ gốc trên mạng lưới đường bộ và tại các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc. Theo đó, căn cứ vào danh sách xe đăng kiểm tại các đơn vị đăng kiểm địa phương về kích thước thùng xe, tải trọng xe, niên hạn sử dụng, tem kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định... lực lượng chức năng sẽ phát hiện, xử lý xe vi phạm về tải trọng.

Theo baotintuc

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả

An Phát, ngôi sao sáng của ngành nhựa Việt Nam

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành nhựa trong nước chao đảo vì làn sóng thâu tóm từ các doanh nghiệp ngoại, An Phát vẫn kiên trì từng bước đi lên để trở thành Tập đoàn sản xuất bao bì nhựa màng mỏng số 1 Đông Nam Á, bằng những sản phẩm công nghệ cao, thân

Tổng giám đốc An Phát Plastic (AAA): “Chúng tôi sẽ sản xuất nhựa phục vụ các doanh nghiệp FDI, lợi nhuận năm 2018 sẽ tăng ít nhất 35%”

Ngoài sản phẩm truyền thống, AAA đang nghiên cứu ứng dụng hệ thống cân định lượng phối trộn tự động thực hiện sản xuất nhựa công nghệ cao, nhựa ép phun và chi tiết nhựa nhỏ. Các sản phẩm này sẽ chủ yếu phục vụ cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam

3 Cần câu cơm dễ bị Lũ Quét triệt hạ của Bà con Vùng cao

Trận lũ quét lịch sử vừa qua tại Mù Cang Chải Yên Bái và Mường La Sơn La đã và đang để lại nhiều hậu quả to lớn đối với bà con vùng cao. Cân Sơn Hòa đã liên lạc ngay với các khách hàng trên đó, đã có tới trên 20 đơn vị chia sẻ về việc cân ô tô, cân định l

Xe trăm tấn lọt trạm cân ô tô: Ai bảo kê?

Cứ chập tối, đoàn xe trăm tấn “cày” nát QL1, lọt qua nhiều trạm cân ô tô từ Hà Nam về Hà Nội. Không hiểu sao trên tuyến có đặt trạm cân và nhiều chốt CSGT nhưng đoàn xe “siêu trọng” trên vẫn qua lọt hàng ngày.